1 ngày gập bụng bao nhiêu cái để đạt được kết quả cao nhất?

Chắc hẳn nhiều người từng nghe đến bài tập gập bụng nhưng 1 ngày gập bụng bao nhiêu cái thì không phải ai cũng biết? Để hiểu rõ hơn về gập bụng bao nhiêu cái 1 ngày cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

1 ngày gập bụng bao nhiêu cái?

Tập bụng nói chung hay tập gym, để việc tập luyện đạt hiệu quả cao nhất, bạn phải tuân thủ các nguyên tắc tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng, lịch tập và các yếu tố như chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý.

Gập bụng là một trong những bài tập gym hiệu quả và đơn giản nhất, bạn chỉ cần tập luyện đúng cách và kiên trì theo thời gian thì vòng eo của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng. Và bạn chỉ cần tập thể dục tại nhà mà không cần sử dụng bất kỳ thiết bị nào khác.

1 ngày gập bụng bao nhiêu cái sẽ tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người, không có công thức chung. Nếu bạn tập trong thời gian dài trong khi các cơ đã quen với cường độ tập, nhịp thở đều đặn hơn đồng nghĩa với việc cường độ tập tăng lên sẽ giúp vòng eo săn chắc hơn rất nhiều.

Một ngày bạn tập 1-2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ, mỗi lần 3, 4, 5 hiệp tùy theo khả năng, thời gian nghỉ giữa các loạt 30-45s.

1 ngày gập bụng bao nhiêu cái để đạt được kết quả cao nhất?

Để đạt được hiệu quả khi thực hiện các bài tập gập bụng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Tư thế chuẩn bị: Lưng và mông tiếp xúc với thảm.

– Ở tư thế ngồi, ngẩng đầu lên, đặt hai tay ra sau đầu nhưng không được tác động lực vào đầu để toàn bộ cơ bụng kéo căng phần thân trên, giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

– Nhịp thở: Khi gập người thì hít vào, khi hạ người thì thở ra. Động tác tiếp theo là khi gập chân thì hít vào, khi duỗi thẳng chân thì thở ra.

– Lưu ý: tập trên thảm, không nên tập trực tiếp trên sàn lạnh vì khi nằm dưới sàn cơ thể sẽ đổ mồ hôi, rất dễ bị cảm lạnh.

=> Bongda.wap.vn cập nhật tỷ lệ bóng đá, ty le ca cuoc, kèo nhà cái các trận đấu hôm nay, đêm nay và ngày mai mới nhất của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

Lưu ý khi tập gập bụng để đạt hiệu quả cao

– Bạn có thể đưa tay ra sau gáy khi tập nhưng không được dùng lực kéo căng vùng cổ khi tập hóp. Tốt nhất bạn nên để tay trước ngực nếu đã quen. Dùng tay kéo cánh tay lên không chỉ không hiệu quả trong quá trình tập luyện mà còn làm tăng khả năng bị chấn thương do đòn roi.

– Khi thực hiện động tác chống đẩy, bạn chỉ nên nâng lưng khoảng 10 cm so với mặt sàn (tạo với mặt sàn một góc 30-40 độ) chứ không nên ngồi nghiêng một góc 90 độ để đảm bảo lưng không bị tổn thương. . .

– Bạn nên thực hiện động tác chống đẩy thường xuyên để đốt cháy mỡ thừa đạt hiệu quả tốt nhất. Trong những ngày đầu tiên, gập bụng có thể gây đau lưng hoặc đau bụng, nhưng đừng vì nó mà bỏ cuộc, kiên trì luyện tập sẽ giúp bạn có được kết quả như mong muốn. Bạn nên tuân thủ một lịch trình luyện tập 3-4 lần một tuần.

– Trong quá trình gập bụng, hãy đảm bảo rằng nhịp thở của bạn đều đặn và nhịp nhàng (thở ra bằng miệng và hít vào bằng mũi) theo nhịp tăng dần và giảm dần. Hít thở đúng cách trong quá trình gập bụng sẽ giúp bạn tập đúng kỹ thuật và thực hiện được nhiều động tác gập bụng hơn. Nhiều bạn không biết thở nên cứ cúi người 2-3 cái là mặt đỏ bừng.

– Khi chống đẩy, nên tập trên thảm tập yoga hoặc sàn tập, không nằm trực tiếp trên sàn lạnh vì cơ thể sẽ đổ mồ hôi khi chống đẩy và tiếp xúc với sàn lạnh có thể khiến bạn bị ốm. Ngoài ra, việc gập bụng trên thảm sẽ dễ dàng hơn do các mẫu thảm hiện nay có khả năng chống trượt rất tốt.

Loading...

Bài viết trên đây đã cho bạn đọc thêm thông tin về 1 ngày gập bụng bao nhiêu cái? Chúc bạn đọc vui vẻ với những kiến thức thể thao về gập bụng bao nhiêu cái 1 ngày mà chúng tôi chia sẻ. Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kqbd các trận đấu hôm nay, đêm nay và ngày mai mới nhất truy cập ngay vào website bongda.wap.vn nhé.

Loading...