Cách giảm cân hiệu quả an toàn tại nhà không hại sức khỏe

Cách giảm cân hiệu quả an toàn giúp bạn có được trọng lượng cơ thể như mong muốn, không ảnh hưởng đến sức khỏe ngay tại nhà. Cùng chuyên mục thể thao tìm hiểu nhé.

Cách giảm cân hiệu quả an toàn tại nhà không hại sức khỏe

Cách giảm cân hiệu quả và an toàn tại nhà

Giữ đồ ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe ở nhà

Giữ đồ ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe ở nhà có thể giúp một người tránh được lượng đường và muối dư thừa. Mọi người thường chọn ăn thực phẩm tiện lợi, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh mang theo đồ ăn vặt và bánh kẹo đóng gói. Gói có sẵn trên tay.

Một nghiên cứu cho thấy những người giữ thức ăn không lành mạnh ở nhà gặp khó khăn hơn trong việc duy trì hoặc giảm cân.

Giữ đồ ăn nhẹ lành mạnh ở nhà có thể giúp đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của họ và tránh dư thừa đường và muối. Đồ ăn nhẹ bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh này tốt cho việc duy trì cân nặng:

Chúng tôi mang đến thêm cho quý đọc giả kết quả bóng đá pháp nhanh nhất được chúng tôi cập nhật liên tục 24/7.

Các loại hạt nguyên chất

Trái cây

Rau củ

Sữa chua ít béo

Rong biển khô

Cắt bỏ thực phẩm chế biến sẵn

Natri, chất béo và đường là những loại thực phẩm không nên ăn. Chúng thường chứa ít chất dinh dưỡng hơn thực phẩm bình thường.

Theo một nghiên cứu sơ bộ, thực phẩm chế biến sẵn có nhiều khả năng dẫn đến hành vi ăn uống gây nghiện khiến mọi người ăn quá nhiều.

Ăn nhiều protein

Chế độ ăn giàu protein cũng có thể giúp giảm cân hiệu quả. Một đánh giá về các nghiên cứu hiện có về chế độ ăn giàu protein đã kết luận rằng chúng là một chiến lược thành công để ngăn ngừa hoặc điều trị các bệnh béo phì.

Loading...

Nhìn chung, dữ liệu cho thấy chế độ ăn nhiều protein hơn với 25–30 gam protein mỗi bữa giúp cải thiện sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng.

Mọi người cũng nên ăn nhiều trứng, thịt gà, cá, thịt nạc và đậu. Những thực phẩm này đều chứa rất nhiều protein và tương đối ít chất béo. Protein nạc bao gồm:

Đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng

Gia cầm trắng

Pho mát ít béo

Đậu hũ

Xem thêm:

Bỏ đường trong bữa ăn giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng tránh được đường, nhưng loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn là bước đầu tiên tích cực nên cần thực hiện.

Theo nghiên cứu, nam giới từ 19 tuổi trở lên tiêu thụ trung bình hơn 19 muỗng cà phê đường bổ sung mỗi ngày. Phụ nữ ở cùng độ tuổi này cũng tiêu thụ hơn 14 muỗng cà phê đường bổ sung mỗi ngày.

Hầu hết lượng đường mà mọi người tiêu thụ đến từ fructose, được gan phân hủy và chuyển hóa thành chất béo.

Uống cà phê đen

Cà phê có thể có một số tác dụng tích cực đối với sức khỏe nếu như không thêm đường và chất béo. Các tác giả của một bài báo đánh giá lưu ý rằng cà phê cải thiện quá trình chuyển hóa carbohydrate và chất béo của cơ thể.

Đánh giá tương tự đã nhấn mạnh mối liên quan giữa việc tiêu thụ cà phê và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh gan.

Giữ đủ nước

Nước là chất lỏng tốt nhất mà một người có thể uống suốt cả ngày, đặc biệt là để giảm cân an toàn tại nhà. Nó không chứa calo và mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Khi một người uống nước trong suốt cả ngày, nước sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của họ. Uống nước trước bữa ăn cũng có thể giúp giảm lượng ăn vào.

Cuối cùng, nếu mọi người thay thế đồ uống có đường bằng nước, điều này sẽ giúp giảm tổng số calo họ tiêu thụ trong ngày.

=> Theo dõi kqbd mới nhất hôm nay được cập nhật nhanh nhất, sớm nhất, chính xác nhất tại ketquabongda.com

Tránh calo trong đồ uống

Nước ngọt, nước trái cây, nước tăng lực và thể thao thường chứa lượng đường dư thừa, có thể dẫn đến tăng cân và khó giảm cân hơn.

Đồ uống có hàm lượng calo cao khác bao gồm rượu và cà phê đặc biệt, chẳng hạn như latte, có chứa sữa và đường.

Mọi người có thể thử thay thế ít nhất một trong những loại đồ uống này mỗi ngày bằng nước lọc, nước có ga với chanh hoặc trà thảo mộc.

Loading...