Gập bụng có tác dụng gì? Gập bụng khi nào thì hiệu quả tốt nhất?

Gập bụng có tác dụng gì luôn là đề tài được đông đảo mọi người quan tâm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về tác dụng của gập bụng nhé!

Gập bụng có tác dụng gì

Những tác dụng của gập bụng được các huấn luyện viên khuyến khích nên thực hiện hàng ngày vì nó mang lại rất nhiều lợi ích.

Xây dựng sức mạnh phần lõi

Gập bụng có tác dụng cải thiện sức bền và sức bền của cơ lõi. Nhóm cơ này thường là nhóm cơ chính chịu áp lực của phần thân trên, vì vậy nhóm cơ mạnh sẽ giúp cải thiện và cân bằng tư thế thân trên hiệu quả hơn. Nhờ đó, sức mạnh và sự linh hoạt sẽ được cải thiện, đồng thời gập bụng cũng giúp cải thiện các triệu chứng đau lưng và giảm chấn thương ở lưng.

Đốt cháy calories

Gập bụng giúp bạn khỏe hơn và cũng hỗ trợ giảm cân vì bạn cũng cần tiêu hao năng lượng cho bài tập này chỉ với vài phút luyện tập mỗi ngày. Gập bụng tưởng chừng đơn giản nhưng khi thực hiện trong thời gian dài cũng tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Theo kết quả thống kê, một người nặng 72 kg đốt cháy 60 calo trong 10 phút chống đẩy và 98 calo nếu chống đẩy nhanh và mạnh. Một người nặng 86 kg có thể đốt cháy tới 300 calo nếu gập bụng trong 30 phút.

Gập bụng có tác dụng gì? Gập bụng khi nào thì hiệu quả tốt nhất?

Loading...

=> Bongda.wap.vn cập nhật kết quả bóng đá, kết quả bóng đá hôm nay mới nhất của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

Giảm mỡ bụng

Gập bụng là một trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả. Thích hợp cho cả nam giới và phụ nữ. Bài tập rất đơn giản không tốn nhiều thời gian, không gian, trang thiết bị hay đến phòng tập, đây là một bài tập đơn giản tại nhà được nhiều người yêu thích.

Tăng cường cơ bụng

Gập bụng là bài tập bắt buộc đối với bất kỳ ai muốn đạt được cơ bụng phẳng, săn chắc. Động tác gập bụng tập trung vào cơ bụng và tác dụng lực vừa đủ giúp tăng cường sức mạnh cho nhóm cơ cốt lõi để nhóm cơ “nổi lên” đồng thời giảm mỡ thừa vùng bụng.

Gập bụng khi nào thì hiệu quả tốt nhất?

Không phải lúc nào gập bụng cũng tốt, bạn nên lựa chọn thời điểm tập phù hợp. Theo các chuyên gia, chúng ta nên thực hiện động tác gập bụng vào buổi tối, buổi sáng hoặc cả hai, thời điểm lý tưởng nhất lại là buổi tối, vì không chỉ loại bỏ được mỡ thừa mà còn có thể ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, bạn nên dựa vào thời gian rảnh của mình để sắp xếp chương trình tập luyện lý tưởng nhất cho mình.

Ngoài ra, bạn nên thực hiện nhiều bài tập khác nhau thay vì chỉ tập trung vào gập bụng. Sự kết hợp của nhiều động tác khác nhau giúp cơ thể bạn thay đổi một cách cân đối.

Lời khuyên: Hãy sắp xếp thời gian biểu hợp lý, dành thời gian cho các bài tập. Đừng gập bụng mỗi ngày, hãy thực hiện chúng khoảng 3-4 lần một tuần!

Vậy, 1 ngày gập bụng bao nhiêu cái là đủ và đúng?

Số lần gập bụng phụ thuộc vào thể hình và các giai đoạn tập luyện của bạn. Đối với người bình thường, bạn mới bắt đầu tập thể dục, số lượng tối thiểu là 15-20 cái. Đây là lúc cơ thể đã quen với việc vận động nên bạn không cần phải gắng quá sức mà chỉ cần làm theo sức của mình.

Sau một thời gian, bạn tăng số lượng và thời gian tập để có kết quả tốt hơn.

Thực tế, gập bụng một ngày bao nhiêu cái không quan trọng bằng việc bạn có tập đúng kỹ thuật hay không?

Khi bạn đặt mục tiêu 50 lần mỗi ngày, sau một tháng bạn vẫn không thấy tiến độ và tác dụng của gập bụng. Ngược lại, cơ thể có dấu hiệu đau nhức, mệt mỏi. Có thể là do bạn đã thực hiện sai động tác.

Trên đây là thông tin về gập bụng có tác dụng gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tin thể thao để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật tỷ lệ bóng đá, tỷ lệ kèo bóng đá, tỷ lệ kèo trực tiếp, tỉ lệ ma cao, malaysia, châu Á, tài xỉu, tỷ lệ châu Âu. Truy cập ngay vào bongda.wap.vn để cập nhật chi tiết về các loại keo bong da hom nay nhé!

Loading...