Nhảy dây có tác dụng gì? Tác dụng tuyệt vời khi nhảy dây mỗi ngày

Chắc hẳn nhiều người từng nghe đến bài tập nhảy dây nhưng nhảy dây có tác dụng gì thì không phải ai cũng biết? Để hiểu rõ hơn về tác dụng của nhảy dây cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Nhảy dây có tác dụng gì?

Nhảy dây là bài tập đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Khi nhắc đến những bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, chắc chắn chị em sẽ không thể bỏ qua. Vậy tác dụng của nhảy dây đối với sức khỏe và tinh thần là gì?

Giảm cân đốt mỡ – tăng cơ hiệu quả

Tốc độ đốt mỡ thừa của bài tập nhảy dây có thể so sánh với việc chạy bền. Trung bình cứ 15 phút nhảy dây sẽ đốt cháy khoảng 300 calo. Lượng kcal cao hơn hay thấp hơn phụ thuộc vào tốc độ nhảy của bạn. Nhảy càng nhanh, nhịp tim càng cao, cơ thể đốt cháy chất béo càng tốt. Khi bạn nhảy trên 80 nhịp/phút, số calo bị đốt cháy thậm chí còn cao hơn so với khi tập HIIT.

Nhảy dây cũng là một bài tập tăng cường cơ bắp hiệu quả. Nhờ nhảy dây, việc phát triển nhóm cơ cốt lõi của cơ thể cũng dễ dàng hơn. Bao gồm cả đùi và bắp chân. Đồng thời chuyển hóa mỡ thành năng lượng rất nhanh. Cả hai điều này dẫn đến hiệu quả đốt cháy chất béo rất tốt.

Nhảy dây có tác dụng gì? Tác dụng tuyệt vời khi nhảy dây mỗi ngày

Loading...

Giúp tăng chiều cao

Khi bạn nhảy dây, phần xương quanh bàn chân và mắt cá chân của bạn sẽ linh hoạt, dẻo dai và khỏe hơn.

Đây chính là lý do nhiều vận động viên chuyên nghiệp như cầu thủ bóng đá nhảy dây trong các bài tập rèn luyện sức bền để chuẩn bị tốt nhất cho lịch thi đấu bóng đá hôm nay.

Ngoài ra, trong quá trình tập luyện, cơ thể sẽ tăng sinh rất nhiều hormone tăng trưởng – HGH, giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Tốt cho tim mạch

Như đã nói, nhảy dây là bài tập cardio, đòi hỏi sự hoạt động lớn từ hệ tim mạch và hô hấp.

Khi nhảy dây một thời gian, bạn sẽ thấy tim đập nhanh hơn, phản ánh quá trình co bóp để đẩy máu đi nhanh hơn.

Nhảy dây cũng là bài tập tim mạch rất tốt để tim hoạt động nhịp nhàng theo chuyển động của cơ thể. Điều này cũng giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ nguy hiểm.

Tăng hiệu quả hơi thở

Là một bài tập cardio, nhảy dây cũng là cách để bạn thở tốt hơn, do cơ thể cần nhiều oxy hơn để tăng cường vận động. Cơ quan ở phổi tăng hấp thu khí và thải CO2, tăng khả năng chứa khí ở phổ rộng hơn.

Cách thở phổ biến nhất là hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện đồng thời hít vào và thở mũi nếu cường độ tập cao hơn.

Tăng tốc độ phản xạ

Khi nhảy dây, mắt bạn không hề nhìn xuống chân hay dây nhảy mà bạn vẫn có thể nhảy qua dây một cách uyển chuyển mà không sợ vấp ngã.

Đó là do não bộ đã rất tập trung để phối hợp nhịp nhàng giữa nhịp chân giậm nhảy và nhịp tay quăng dây.

Đây là cơ hội để người trị liệu nâng cao khả năng phối hợp giữa các bộ phận trong cơ thể, tăng khả năng phản ứng nhanh nhạy.

Cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Để hoàn toàn kiểm soát cơ thể với những động tác nhảy thấp liên tục, bạn cần phải giữ thăng bằng tốt. Như vậy, bài tập nhảy dây còn giúp rèn luyện khả năng giữ thăng bằng của cơ thể. Đồng thời giúp bạn có được sự linh hoạt và khả năng kiểm soát khi phải di chuyển hoặc di chuyển liên tục.

Hỗ trợ tăng tâm trạng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh khi bạn nhảy dây, cơ thể sẽ giải phóng endorphin. Loại hormone này mang đến sự thư thái, dễ chịu cho cơ thể. Thường xuyên thực hiện bài tập nhảy dây là cách giảm căng thẳng, stress và mệt mỏi rất hiệu quả.

Ngoài ra, bộ não của bạn cũng sẽ hoạt động tốt hơn, đầu óc minh mẫn hơn. Do đó, nếu muốn cải thiện tâm trạng, đừng quên bài tập nhảy dây nổi tiếng này.

Bài viết trên đây đã cho bạn đọc thêm thông tin về nhảy dây có tác dụng gì. Chúc bạn đọc vui vẻ với những kiến thức thể thao về tác dụng của nhảy dây mà chúng tôi chia sẻ. Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật  keo bong da hom nay, đêm nay và ngày mai các trận đấu mới nhất truy cập ngay vào website lichthidau.com.vn nhé.

Loading...

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"