Những bài tập gym nam cơ bản cho người mới

Nếu bạn là người mới tập Gym thì hãy nên tham khảo về những bài tập gym nam cơ bản mà ketquamienbac.vn liệt kê dưới đây để có thể lựa chọn cho mình bài tập phù hợp nhất. 

Những bài tập gym nam cơ bản cho người mới

Các bài tập căng cơ, giãn cơ

Bài tập căng cơ, giãn cơ là bài cần tập đầu tiên ở bất kì bộ môn thể thao nào. Các bài tập này hỗ trợ cơ thể trở nên dẻo dai và mở cơ xương khớp trước khi làm quen với các bài tập có cường độ cao. Việc thực hiện các bài tập căng cơ, giãn cơ giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn sau một thời gian không vận động.

Bài tập căng cơ, giãn cơ không phải là các bài tập khởi động, do đó trước khi thực hiện các bài tập này bạn cần khởi động kĩ càng để tránh bị chuột rút và tránh gặp phải những chấn thương phần mềm không mong muốn.

Loading...

Bài tập Squat

Squat là bài tập có mục đích làm mở cơ bắp và khớp ở hai chân. Các động tác trong bài tập squat sử dụng lực chủ yếu từ chân và dồn lực xuống chân qua các thế đứng khi thực hiện động tác của squat. Các bài tập này đều tập trung dùng lực đẩy hông ra phía sau và khụy gối xuống ở một phạm vi cho phép.

Những bài tập gym nam cơ bản cho người mới
Những bài tập gym nam cơ bản cho người mới

Overhead Press

Overhead Press là một bài tập nhằm làm mở phần cơ của 2 vai trước khi bắt đầu làm quen các động tác chuyên môn. Vai là phần cần thiết trong quá trình giữ thăng bằng và trong khi hoạt động. Ngoài ra vai cũng là phần điều khiển được toàn bộ cánh tay.

Tìm hiểu thêm: Những bài tập khởi động cần thiết trong bóng đá

Chạy bộ

Chạy bộ là một bài tập cardio cơ bản cho người mới bắt đầu tập Gym. Bài tập này là cách làm nóng cơ thể, điều chỉnh thời gian tập luyện của bản thân. Ưu thế lớn nhất của bài tập này là giúp cơ thể làm quen với nhịp độ tập luyện và chuẩn bị cho những bài tập nặng hơn. Đây cũng là bài tập phù hợp với nhiều đối tượng và không yêu cầu gì về kỹ thuật.

Barbell Bench Press

Barbell Bench Press là bài tập hỗ trợ cơ ngực cho nam với các dụng cụ tạ tại phòng Gym. Người tập sẽ nằm thẳng lưng trên một chiếc ghế tập và dùng lực tay để nâng tạ lên và hạ xuống ở một mức quy định. Trên thanh tạ thường được đánh dấu vị trí để đặt hai bàn tay để bài tập phát huy công dụng tốt nhất. Người tập sẽ kết hợp hít thở đều đặn với mỗi động tác nâng/hạ tạ.

Các bài tập đẩy lùi sau

Các bài tập đẩy lùi sau là dạng bài tập hỗ trợ mở phần cơ đùi và bắp chân. Các máy hỗ trợ bài tập đẩy lùi cũng là những máy phổ biến tại gym dành cho nam. Những thao tác duỗi thẳng chân, gập chân liên tục kết hợp với thăng bằng và các yếu tố điều khiển khác của máy.

Cable Crunch

Cable Crunch là một dạng bài tập cơ bụng dành cho nam nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị tập gym. Các máy tập ở bài tập này thường có dây cáp đàn hồi. Người sử dụng đứng trong tư thế quỳ thẳng lưng dùng lực để kéo dây xuống và thả lên. Khi kéo dây cáp người sử dụng sẽ phải hạ mình xuống, cúi gập người để ghì dây cáp. Cable Crunch cũng là 1 bài tập dễ thực hiện và không yêu cầu nhiều về kĩ thuật nên phù hợp dành cho những người mới bắt đầu.

Những bài tập Gym nam kể trên giúp cho người tập rèn luyện sức khỏe, sức mạnh. Vì vậy những cầu thủ bóng đá cũng có thể lựa chọn tập luyện những bài tập này để nâng cao sức khỏe. Khi có sức khỏe tốt chắc chắn bạn sẽ có thể tạo ra những màn trình diễn ấn tượng và mang về những kqbd hom nay tốt nhất cho câu lạc bộ chủ quản.

Ngoài ra website của chúng tôi cũng giúp bạn đọc cập nhật kết quả bóng đá của các giải đấu lớn như : Ngoại Hạng Anh, C1, C2, Đức, Ý, kqbd pháp, Tây Ban Nha…..

Loading...