Tin thể thao 21/4: Arsenal liên hệ hỏi mua Thomas Partey

Đại diện La Liga vừa có động thái bất ngờ và có thể khiến cho The Gunner phiền lòng khi biết tin Arsenal đang liên hệ hỏi mua cầu thủ này là tin thể thao đáng chú của chúng tôi.

Arsenal liên hệ hỏi mua Thomas Partey khiến Atletico Madrid lo lắng

Loading...

Mùa giải 2019/20 vẫn chưa khép lại, tuy nhiên các đội bóng lớn đang nghĩ về việc mua sắm để cải thiện chất lượng đội hình. Với Arsenal, câu chuyện càng thêm khó khăn cho HLV Mikel Arteta. Bởi lẽ, cựu trợ lý Pep Guardiola không sở hữu trong tay quá nhiều nhân tố sáng giá.

Đáng chú ý, tuyến giữa là khu vực Pháo thủ ưu tiên gia cố nhất. Granit Xhaka cho thấy dấu hiệu sa sút và có thể ra đi ngay trong phiên chợ Hè 2020. Song song đó, những cái tên như Matteo Guendouzi, Lucas Torreira chỉ chơi tròn vai và không mang lại sự yên tâm hoàn toàn cho ban huấn luyện.

Chính vì lẽ ấy, thượng tầng CLB Bắc London buộc phải hành động để giải quyết tình hình. Theo đó, Thomas Partey là cái tên được đội chủ sân Emirates quan tâm đặc biệt. Thậm chí, Arsenal sẵn sàng đưa Alexandre Lacazette vào hợp đồng để đổi lấy cầu thủ người Ghana.

Mặc dù vậy, phía Atletico Madrid cũng nhanh chóng ra tay để giữ chân ngôi sao số một khu trung tuyến của mình. Nguồn tin từ bong da so cho biết, Rojiblancos sẵn sàng tăng lương gấp đôi cho tiền vệ sinh năm 1993 (từ 65.000 bảng/tuần lên thành 130.000 bảng/tuần).

Chưa kể đó, điều khoản giải phóng hợp đồng của Thomas Partey có thể lên đến 100 triệu bảng. Mặt khác, phía The Gunner còn phải chờ xem ngôi sao 26 tuổi có muốn ra đi hay không.

HLV Mikel Arteta muốn có hai người cũ của Arsenal trong tay

Và HLV của Arsenal, Mikel Arteta nhận định bóng đá rằng Thierry Henry và Patrick Vieira là hai cựu Pháo thủ phù hợp nhất với hệ thống hiện tại của mình.

Vị HLV trẻ tuổi người Tây Ban Nha đã tham gia cuộc hỏi đáp trên tài khoản Twitter chính thức của câu lạc bộ, nơi ông được một người hâm mộ hỏi về cầu thủ cũ nào của Arsenal mà ông muốn có nhất trong đội hình.

Người hâm mộ này đã viết: “Chào HLV, cựu cầu thủ Arsenal nào từ thập kỷ trước mà ông muốn trở lại trong đội hình? Ai sẽ phù hợp với hệ thống của ông một cách hoàn hảo?”. Và Mikel Arteta đã xác định Henry – cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Pháo thủ – là một trong những lựa chọn của mình, cùng với cựu đội trưởng Vieira.

Cả hai đều là nền tảng tạo nên thành công của Arsenal dưới thời Arsene Wenger. Vieira giành 3 chức vô địch Premier League cùng Pháo thủ, còn Henry là 2, trước khi họ ra đi để tìm kiếm thử thách mới tại Juventus và Barcelona.

“Vâng, sẽ có rất nhiều cầu thủ,” Arteta đáp lại. “Ví dụ, một người như Thierry [Henry] sẽ rất tuyệt. Một người như Patrick [Vieira] sẽ rất tuyệt.

Tôi muốn một số thủ lĩnh của Arsenal trở lại. Chúng tôi đã có rất nhiều cầu thủ tuyệt vời và gặt hái thành công lớn với câu lạc bộ này.

Một cầu thủ mà tôi ngưỡng mộ rất nhiều khi còn trẻ là Michael Laudrup. Tôi đã từng rất mến mộ anh ấy cũng như cách anh ấy chơi bóng.”

Loading...

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"