Nhảy dây có giảm cân không? Cách nhảy dây giảm cân, giảm mỡ

Chắc hẳn nhiều người từng nghe đến bài tập nhảy dây nhưng nhảy dây có giảm cân không thì không phải ai cũng biết? Để hiểu rõ hơn về nhảy dây giảm cân cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Nhảy dây có giảm cân không?

Trước khi đưa ra kết luận nhảy dây có giảm cân không, chúng ta nên biết cơ chế giảm cân của cơ thể.

Như chúng ta đã biết, giảm cân là một quá trình bù đắp và đốt cháy calo một cách hợp lý. Trong đó, nguyên tắc cơ bản là lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo đốt cháy mỗi ngày.

Nếu lượng calo nạp vào quá lớn và lớn hơn khả năng tiêu hao của cơ thể thì lượng calo dư thừa sẽ tích tụ thành mỡ gây tăng cân, béo phì.

Theo các chuyên gia, nhảy dây là bài tập toàn thân cường độ khá cao nên có khả năng tiêu hao một lượng lớn calo so với nhiều bài tập khác. Cụ thể, nhảy dây liên tục trong 1 phút sẽ giúp cơ thể đốt cháy khoảng 10 calo, còn nếu mỗi ngày bạn dành ra 30 phút để nhảy sẽ giúp cơ thể đốt cháy 300 calo. Vì vậy, bài tập nhảy dây được nhiều cầu thủ tập luyện với mục đích giúp đội bóng của mình giành chiến thắng theo tỷ lệ cá cược.

Tuy nhiên, đây chỉ là mức thống kê ở người bình thường, nếu bạn nặng hơn, béo hơn thì lượng calo tiêu thụ trong 1 phút sẽ cao hơn. Vì trọng lượng của bạn nặng nên bạn cần dùng nhiều sức hơn để bật nhảy, từ đó lượng calo tiêu thụ sẽ cao hơn.

Vậy nhảy dây có giảm cân không? Có thể kết luận rằng nhảy dây có khả năng hỗ trợ giảm cân khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải tập thể dục thường xuyên và cân bằng chế độ ăn uống sao cho lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo cơ thể tiêu thụ.

Ngoài ra, hiệu quả của việc giảm cân bằng nhảy dây còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác như: khả năng trao đổi chất của cơ thể, tuổi tác, cường độ luyện tập,…

Nhảy dây có giảm cân không? Cách nhảy dây giảm cân, giảm mỡ

Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả 

Bí quyết nhảy dây hiệu quả là bắt đầu bằng việc hiểu thế nào để giảm cân. Nguyên tắc chung để giảm cân là lượng calo bạn đốt cháy phải lớn hơn lượng calo bạn ăn vào. Bạn có thể dựa vào nguyên tắc này để chú ý hơn đến lượng thức ăn nạp vào cơ thể và cách đốt cháy calo khi tập gym, nhảy dây.

Ví dụ, nếu bạn muốn giảm 0,5 kg mỗi tuần, bạn cần tạo ra mức thâm hụt calo thích hợp, như vậy khoảng 500 đến 1000 calo mỗi ngày, một tuần sẽ vào khoảng 3500 calo. Trên thực tế, số lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày phụ thuộc vào cân nặng của bạn. Khi nặng hơn, bạn cần nhiều năng lượng hơn để di chuyển, hoạt động mỗi ngày. Đây là bằng chứng cho thấy những người nặng hơn thường đốt cháy nhiều calo hơn những người nhẹ hơn.

Loading...

Một số lưu ý khác khi nhảy dây giảm cân

– Không nhảy dây khi quá đói hoặc quá no. Nên tập luyện sau khi ăn khoảng 1 giờ 30 phút.

– Mặc dù quá trình tập luyện của bạn có thể diễn ra trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 15-30 phút, nhưng bạn đừng bao giờ bỏ qua bước khởi động. Đây là bước quan trọng giúp khớp gối, khớp cổ tay, khớp cổ chân thích nghi với chế độ vận động và hạn chế chấn thương.

– Nếu chưa quen với bài tập này, bạn nên bắt đầu với tốc độ nhảy dây chậm và vừa phải, khoảng 60-70 lần/phút, sau đó tăng dần lên. Các chuyên gia đã khẳng định rằng nếu mục tiêu chính của bạn là giảm mỡ thì sức bền là quan trọng nhất và không cần cố gắng nhảy quá nhanh hay quá cao.

– Tuy thời gian không dài nhưng sau khi kết thúc các bài tập, đặc biệt là các bài tập có các động tác tổng hợp, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi. Lúc này bạn cần thư giãn, đi lại nhẹ nhàng để mạch máu dần đi xuống.

– Nếu muốn tăng hiệu quả giải phóng năng lượng, bạn có thể nghĩ đến việc kết hợp nhảy dây với các bài tập khác như chạy bộ, thể dục dụng cụ, thể dục nhịp điệu… Giảm cân bằng nhảy dây và leo cầu thang, bơi lội, đạp xe Đây là những phương pháp đơn giản và rẻ tiền, mà ai cũng có thể làm được. Tập thể dục không chỉ giúp bạn đánh tan mỡ tích tụ lâu ngày mà còn mang đến cho bạn một thân hình thể thao. Hãy chọn một hoặc một vài bộ môn mà bạn yêu thích để xây dựng một chương trình giảm cân giúp bạn có động lực tập luyện hơn.

– Bên cạnh tập luyện, một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để giảm lượng calo. Cẩn thận khi lựa chọn phương pháp ăn kiêng. Hiện nay, một số chế độ ăn kiêng giảm béo như Keto hay Paleo đang gây nên cơn sốt cực lớn khiến nhiều chị em muốn thử ngay. Tuy nhiên, sự an toàn của các phương pháp này đang gây tranh cãi; do đó, bạn nên cân nhắc hoặc hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu muốn áp dụng.

Bài viết trên đây đã cho bạn đọc thêm thông tin về nhảy dây có giảm cân không. Chúc bạn đọc vui vẻ với những kiến thức thể thao về nhảy dây giảm cân mà chúng tôi chia sẻ. Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kqbd truc tuyen các trận đấu hôm nay, đêm nay và ngày mai mới nhất truy cập ngay vào website bongda.wap.vn nhé.

Loading...